Để có nụ cười “lấp lánh”

Để tạo ra sự khác biệt mỗi lần cười, Ngọc Lan (sinh viên ĐH Ngoại thương) không ngần ngại gắn cho mình một viên kim cương lên chiếc răng khểnh. Lan chia sẻ: Việc gắn đá quý khá đơn giản, chỉ cần đến các cửa hàng bán trang sức hay đá quý, chọn mua những sản phẩm phù hợp với mình, khoảng từ 1 – 2 carat. Sau đó đem đến các phòng khám nha khoa có dịch vụ gắn đá lên răng để gắn. Một viên pha lê gắn lên răng có giá từ 100.000 – 300.000đ/viên, loại đá quý khác hay kim cương có giá từ 300.000 cho tới hàng triệu đồng một viên. Ngoài ra, tại một số phòng khám nha khoa còn nhập một số loại đá nhân tạo, kim cương nhân tạo có giá rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm tự nhiên

đính đá vào răng có hại không

Qua tìm hiểu tại một số phòng khám nha khoa, trong việc gắn đá lên răng, nha sĩ chỉ cần khoan một lỗ trên bề mặt răng tương đương với đường kính của viên đá, rồi dùng một chất trám răng chuyên dụng để gắn kết viên đá vào răng, sau đó đánh bóng quanh vị trí răng vừa mới gắn đá nhằm tạo vẻ đẹp cho răng. Thậm chí, để “ấn tượng” hơn, nhiều người còn trồng thêm một chiếc răng khểnh giả và gắn kim cương lên đây để có những nụ cười duyên.

đá đính răng mua ở đâu

Mặc dù việc gắn đá lên răng có cách thực hiện khá đơn giản, nhưng nếu nha sĩ không phải là những người có kinh nghiệm sẽ dẫn đến chất lượng gắn đá không đảm bảo, khiến những viên đá này sẽ bung ra sau đó không lâu. Chính từ việc rơi đá ra sẽ khiến người sử dụng loại hình làm đẹp này gặp khá nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày.

Ê buốt vì làm đẹp

Sau một thời gian gắn kim cương lên răng, bạn Ngọc Lan thấy răng mình bắt đầu có biểu hiện ê buốt, nhức răng mỗi khi ăn uống, nhất là khi dùng những đồ nóng hay lạnh. Khi tìm đến khám tại Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương, Lan mới biết nguyên nhân của việc ê buốt là do các nha sĩ mài, giũa răng quá nhiều, trong khi chất răng của Lan lại khá yếu, nên mỗi khi ăn đồ quá nóng hay lạnh là bị cảm giác ê buốt, nhức răng. 

Bên cạnh đó, sau khi gắn đá vào răng khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong sinh hoạt như không dám đánh răng quá mạnh vì sợ rơi đá, chính vì vậy khiến cho thức ăn nhiều khi bám xung quanh đá làm răng rất dễ bị sâu, khiến người dùng luôn phải chú ý việc vệ sinh răng so với người không gắn đá. Việc gắn đá lên răng cũng đòi hỏi người làm đẹp phải kiêng những đồ ăn quá cứng như các món đồ hải sản, xương... bởi cấu trúc răng sau khi gắn đá đã bị thay đổi; đồng thời cũng phải hạn chế sử dụng càphê, rượu màu, nước chè... Mặc dù cẩn thận như vậy, nhưng việc gắn đá vào răng cũng chỉ kéo dài được vài năm tùy thuộc vào cách giữ gìn của mỗi người.